28 April, 2024
Hướng Dẫn Phòng Ngự doi hinh fo4

Phân Tích Đánh Giá Đội Hình Chiến Thuật Và Lối Chơi Của Trương Đức Hiếu Vô Địch NC 2018

Vừa qua FO4 có tổ chức giải đấu  National Championship 2018 quy tụ các VĐV xuất sắc vượt qua các vòng tuyển chọn của các khu vực trong cả nước. Đây cũng là các VĐV sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự giải EACC thế giới. Với sự xuất sắc trong lối chơi cũng như sự khéo léo trong việc chọn các nhân tố trong đội hình chiến thuật thì HND Hakumen Trương Đức Hiếu đã xuất sắc giành chức vô địch của giải đấu. Xin Chúc mừng anh !

Dưới cách nhìn của một người chơi Fifa lâu lăm tôi xin có một vài đánh giá về đội hình chiến thuật cũng như cách triển khai lối chơi của Đức Hiếu để các bạn tham khảo.

Đầu tiên phải kể đến đội hình và cách chọn nhân sự trong đội hình.Từ đầu đến hết giả Đức Hiếu chỉ sử dụng duy nhất 1 ĐH đó là 4-2-3-1. Đây là một đội hình rất được ưa chuộng trong fo4 hiện nay, đh nay rất cân bằng trong tấn công và phòng ngự đặc biệt là với lối đá phòng ngự khu vực và phản công. Đức Hiếu tỏ ra khá thực dụng trong cách chọn con người với hàng tứ vệ vừa có thể hình thể chất có tốc độ và AI có độ ảo nhất định. Hai hậu vệ biên đang là 2 con hàng được săn đón trên TTCN và luôn trong tình trạng cháy hàng Mojica TB và Bereszynsky TB đây là 2 CT có thể hình tốt có tốc độ rất tốt và tôi đảm bảo rằng có độ ảo rất cao và lương thì lại chỉ có 8.

doi hinh fo4 2

Hai CB là Varane TB và Rio Ferdinand NHD đây là 2 CB có tốc độ thuộc hàng top CB hiện nay. Thể hình của 2 CB này cũng rất tốt ko ngại va chạm trong nhưng pha tranh chấp. Ngoài ra với sải chân dài và tốc độ cao thì việc đeo bám và cắt bóng của đối phương luôn là điểm mạnh.Tranh chấp bóng bổng cũng ko thành vấn đề gì Lương của 2 CB này đều là 15.

Hai CDM VieiraGullit chúng ta sẽ hơi bất ngờ với vị trí của Gullit nhưng không đâu chơi bên cạnh 1 CT có xu hướng phòng ngự cao như Vieira thì Gullit là 1 sự lựa chọn rất hợp lý. Gullit không hề yếu trong việc phòng ngự nhưng khả năng phát động tấn công thì lại rất tuyệt vời. Cầm bóng rê dắt bóng tung ra các đường chuyền tấn công kiến tạo hầu hết các pha bóng tấn công của Đức Hiếu đều qua chân của Gullit.

Bộ 3 LAM CAM RAM là Bruyne TOTY, Ronaldinho NHD và CR7 TOTY. Đây là 3 cầu thủ khá toàn diện trong tấn công từ khả năng cầm bóng rê dắt, khả năng chuyền kiến tạo , tốc độ tốt với những pha xâm nhập hay phối hợp 1-2 và đặc biệt ở 3 cầu thủ này là khả năng tung ra những cú sút xa gây đột biến mà sút xa lại là sở trường của Đức Hiếu.

Tiền đạo mũi nhọn là Ronaldo de lima với vị trí này thì chắc chúng ta không cần bàn gì cả. Vì trong Fo4 hiện nay nếu hỏi bất kỳ HLV nào là chọn ai cho vị trí ST thì chắc chắn câu trả lời sẽ là Ronaldo de lima thôi. Đơn giản vì Rô béo quá xuất sắc.

doi hinh fo4 1
Tiếp đến tôi xin đề cập đến lối đá của Đức Hiếu. Với lối đá không quá hoa mĩ và đề cao kiểm soát thế trận. Anh ấy chỉ gây áp lực cao khi bóng đến gần khu vực 16m50 chứ không cố tham Pressing. Khả năng đọc tình huống và di chuyển bắt bài khá tốt nên chúng ta thường thấy sự bế tắc trong tấn công của các vđv khác khi gặp Đức Hiếu. Để rồi khi cướp được bóng thì lập tức triển khai tấn công nhanh với khả năng chuyền và phát động tấn công của 5 tiền về.Bất cứ đường chuyền nào ngắn dài hay đến cả QW của 5 tiền vệ này đều có sự chuẩn xác rất cao.

Khi phản công thì vậy còn khi cầm bóng Tấn công thì chúng ta luôn thấy sự điềm tĩnh sự chắc chắn trong lối đá với những đường chuyền ngắn đan bóng cự ly gần. Khi thấy khoảng trống hoặc 1 sai lầm trong bắt bài của đối phương thì lập tức QS cho cầu thủ chạy chỗ xâm nhập rồi tung ra những đường chuyền xé hàng phòng ngự hoặc những cú sút xa với tỷ lệ ăn bàn rất cao. Có lẽ chúng ta cần nghiên cứu nhiều về cách sút xa của Đức Hiếu. Mỗi pha tấn công của Đức hiếu mới nhìn thì thấy rất bình thường cứ như anh ấy đang đan bóng câu giờ vậy. Nhưng nó lại nhanh đến bất ngờ khi anh phát hiện ra sai lầm của đối thủ.

Có lẽ bước vào giải đấu này Đức Hiếu đã dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu các VĐV khác đây là 1 cách đúng đắn. Các bạn có thể thấy Đức Hiếu khắc chế lối đá Pressing của Hoàng Hiệp ra sao. Rồi anh ấy còn dùng chính kỹ năng QW để hạ Minh Khôi vốn rất tự tin với khả năng phòng ngự phản công với những pha QW chết người. Nhưng khi đá với Đức Hiếu thì Minh Khôi lại không thể làm điều này. Đây là 1 sự thành công trong chiến thuật của Đức Hiếu và tôi nghĩ có lẽ đây là điểm quan trọng nhất trong chiến thắng của Đức Hiếu. Hạn chế điểm mạnh của đối thủ và mang những điểm ấy về lối chơi của mình để gây bất ngờ cho đối thủ.

doi hinh fo4 3

Trên đây là những nhận định đánh giá của riêng cá nhân mình.Nếu các bạn thấy hay thì hãy chia sẻ ủng hộ hoặc đóng góp ý kiến về bài viết để mình rút kinh nghiệm.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ và may mắn khi mở thẻ. Thân !

===== Tham gia group thảo luận về FO4 =====

Theo Linh Vương !

3.4/5 (5 Reviews)
Share