30 April, 2024
nedved tt fo4

Review Pavel Nedved Mùa TT (Top Transfer) Trong FiFa Online 4

Pavel Nedved sinh ngày 30-8-1972 tại ngôi lành Cheb, Cộng hòa Czech. Từ khi 5 tuổi ông đã gia nhập học viện bóng đá Tatran Skalna ngay tại quê nhà và sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm với trái bóng tròn, hứa hẹn một tương lai được thi đấu tại các giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh lịch sử lúc bấy giờ Chiến tranh lạnh đang diễn ra, luật pháp không cho phép các cầu thủ dưới 32 tuổi xuất ngoại thi đấu.

Trước khi trở thành huyền thoại tại Juventus, Nedved đã thi đấu cho các CLB Dukla Praha (1990 – 1992) (để hoàn thành nghĩa vụ quân sự), AC Sparta Praha (1992 – 1996), và Lazio (1996 -2001). Chính nhờ màn trình diễn ấn tượng tại EURO 1996 khi ông cùng ĐT CH Czech chịu về nhì trước ĐT Đức hung mạnh, Lazio đã đưa Nedved về cùng với những hảo thủ như Hernan Crespo, Sebastian Veron với tham vọng dành Scudetto.

nedved mua tt fo4

Sau khi cùng Lazio dành một số danh hiệu trong giai đoạn từ 1997 – 2000, CLB nước Ý bắt đầu có các khó khăn về tài chính và Pavel Nedved phải chuyển sang chơi cho Juventus vào năm 2001, nhằm thay thế vị trí của Zidenine Zidane, người đã rời đến Dải ngân hà Real Madrid. Vượt qua những khó khăn trong mùa giải đầu tiên tại Serie A lúc nào cũng khắc nghiệt, ông cùng Juventus liên tiếp dành Scudetto vào các mùa 2001/2002, 2002/2003, 2004/2005 và 2005/2006, tiến đến chung kết UEFA Champions League vào năm 2003, nhưng ông vắng mặt do nhận thẻ vàng ở trận bán kết gặp Real Madrid, và Juventus đã gục ngã ngay trước cổng thiên đường. Như để chứng minh cho tài năng không thể phủ nhận của Nedved, quả bóng vàng 2003 vẫn về tay ông.

Do scandal Calciopoli mà 2 chức vô địch Scudetto của Juventus bị tước đi, đồng thời Bà đầm già thành Turin bị giáng xuống chơi tại Serie B. Pavel Nedved cùng những huyền thoại của CLB như Alessandro Del Piero, David Trezeguet, Gianluigi Buffon, Mauro Camoranesi đã từ chối rời khỏi đội bóng để duy trì sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của cá nhân và quyết tâm vực dậy Juventus từ vũng lầy. Những năm tiếp theo sự nghiệp của Nedved đã có dấu hiện đi xuống, ông liên tục gia hạn hợp đồng 1 năm với Juventus, và cuối mùa giải 2008/2009 ông tuyên bố giải nghệ. Lòng trung thành của Thiên thần tóc vàng vẫn mãi được lưu lại trong phòng truyền thống của Bà đầm già thành Turin.

nedved tt fo4

Ingame
Từ khi FO4 ra mắt tại máy chủ Việt Nam, chắc chắn chúng ta đã nghe về những con hàng best CAM như R. Gullit với thể hình đồ sộ, tốc độ cao và đá được tất cả vị trí trừ GK, Kevin De Bruyne NHD/TOTY với khả năng kiến tạo không tưởng, hay Ronaldinho NHD với khả năng quẩy lửa cực mượt của 5 sao skill cùng danh hiệu best ZD FO4. Nhưng sau khi P. Nedved TT hay Maradona TT xuất hiện thì mọi thứ sẽ thay đổi.

Để đánh giá một CAM ingame có tốt hay không thì chúng ta thường yêu cầu những yếu tố như tốc độ, kiến tạo từ chuyền cự li ngắn đến những quả phất bóng dài bằng ZW hay QW, thể lực, rê bóng, sút xa và khả năng xâm nhập vòng cấm, và theo tôi thì Nedved TT hội tụ đầy đủ những tiêu chí trên.

nedved tt fo4

Tốc độ và rê bóng
Với chỉ số tốc độ 89, tăng tốc 84 và thể hình trung bình nhưng ingame Nedved nhanh hơn nhiều so với những cầu thủ khác với thông số tương tự, khả năng rê bóng EC với tốc độ cao hơn so với De Bruyne NHD, Messi NHD, bứt tốc quãng ngắn ở mức tốt, không quá nhanh như những con hàng máy chạy khác nhưng đá ở vị trí CAM lại rất ít những con hàng như vậy, ngoặt bóng cực nhanh và dẻo nhờ 2 chân 5 5, 4 sao skill là đủ để làm nhiều skill cơ bản mặc dù khéo léo chỉ 86

Điểm yếu trong lối rê bóng của Nedved cũng như những cầu thủ tốc độ cao nhưng nhẹ cân khác là rê bóng quá nhanh, nên khi bị tắc bóng hay tông vai ngang là sẽ ngã hoặc mất thăng bằng không thể tiếp tục tranh chấp (chỉ số thăng bằng 83, sức mạnh 80). Nhưng nếu chạy so vai ngang đường dài thì Nedved TT sẽ lấn lên cướp lại banh rất tốt, tương tự Modric hay Messi NHD.

nedved tt fo4

Kiến tạo
Điểm nổi bật nhất của Nedved TT là chỉ số tầm nhìn 93, chuyền ngắn 92, chuyền dài 91 và phản ứng 94, cùng 2 chân 5 5 nên Nedved TT chuyền ở mọi tư thế, vị trí trên sân đều tốt, những pha W cực ảo và QW ZW vừa lực với đà di chuyển của đồng đội.

Tranh chấp + thể lực
Tranh chấp với một cầu thủ cao 1m77 và nặng 73kg thể hình trung bình chắc chắn là điểm yếu, nhưng qua trải nghiệm bản thân thì Nedved TT không quá yếu do chỉ số thăng bằng và sức mạnh ở mức khá >80. Trong phòng ngự nếu chạy so vai ngang đường dài thì Nedved TT sẽ lấn lên cướp lại banh rất tốt, tương tự Modric hay Messi NHD do thể lực dày cs 94 và quyết đoán 90, lấy bóng và cắt bóng ổn.

Do chỉ số thể lực dày nên Nedved lên công về thủ tốc độ cao thoải mái cả trận.

nedved tt fo4

Xâm nhập vòng cấm
AI chạy chỗ rất khôn khi đặt tại vị trí trung tâm CAM hay một chút dạt cánh RAM LAM rồi bó vào trong, khi tiền đạo bị kèm quá chặt thì Nedved có xung hướng chạy tách hậu vệ ở 2 bên vòng cấm nên chúng ta có thể khai thác điểm yếu hay lộ ra ở cánh của đối thủ. Bạn có 2 sự lựa chọn: 1 là dứt điểm chéo góc 2 là tạt ZS hay A vào cho tiền đạo, và như đã nói trước đó, Nedved tạt tốt cả 2 chân miễn chưa mất thăng bằng, nên cả 2 cánh đều chơi tất.

Dứt điểm + sút xa
Nedved thường xuyên di chuyển trước vòng 16m50 và đón đường chuyền để sút xa, mặc dù chỉ số lực sút 98 và sút xoáy 93 nhưng Nedved TT ZD cự ly xa lại không ổn định, nhưng trước vòng 16m50 thì lại cực hiểm, cái này chắc do NPH đã fix bớt những pha ZD tầm xa ảo lòi trước đây. Khả năng sút chéo góc ở tốc độ cao của Nedved cực tốt (đây cũng là điểm nổi bật trong lối chơi của Nedved ở ngoài đời), sút căng và tốt cả 2 chân, đối mặt thủ môn hay bị áp lực kèm sút vẫn tốt nhờ cs bình tĩnh 92.

nedved tt fo4

Chỉ số ẩn
Tạt bóng sớm + Sút xa + Ma tốc độ + Kiến tạo + Chuyên gia đá phạt góc ( bị ẩn ) là tất cả những chỉ số ẩn cần thiết của một CAM toàn diện, nhưng vẫn còn thiếu xót vì không có cs ẩn Sút xoáy. Theo quan điểm của mình thì việc có chỉ số ẩn cầu thủ đá vẫn ổn định và đỡ ảo hơn so với những cầu thủ chỉ số tương tự nhưng không có chỉ số ẩn.

nedved mua tt fo4

Lối chơi
Mình viết bài viết này sau khi trải nghiệm Nedved TT trong các sơ đồ 4-2-2-2 hay 4-2-3-1 cùng lối chơi tấn công trung lộ, nên gợi ý vị trí tốt nhất cho Nedved TT là ở giữa sân từ CM đến CAM, hoặc có thể chơi LAM/RAM hay LW/RW.

nedved mua tt fo4

Không nên chơi Nedved dạt biên hoàn toàn vì rất dễ có cảm giác con hàng này mất hút và không tận dụng được lợi thế chọc khe W hay QW của ông này, và tốc độ của không bằng các máy chạy hiện tại. Nên dùng Nedved rê bóng, ngoặt bóng bất ngờ vào trung lộ rồi xem tiền đạo chạy chỗ để phối hợp 1 2 hoặc chọc khe xuyên thủng hàng phòng ngự đối thủ. Khuyến khích dung Nedved để tiếp đạn cho những tiền đạo chạy chỗ tốt như Suarez NHD/TT/ ss17, Muller NHD, Torres NHD, Aguero TB, v.v

TỔNG KẾT

Ưu điểm

  • Khả năng rê bóng bứt tốc cực tốt, ngoặt bóng dẻo
  • Kiến tạo bằng W QW ảo diệu
  • Sút xa đóng gạch + ZD tốt ở ngoài vòng 16m50
  • Dứt điểm vole một chạm tốt, đóng chéo góc ở tốc độ cao cực ổn định

Nhược điểm

  • Không khỏe trong tranh chấp
  • Lao quá nhanh nên bị tắc bóng là té
  • ZD cự ly xa không nguy hiểm
  • Dạt cánh không hiệu quả bằng đá trung lộ
  • Giá hiện tại là 100 triệu BP đang quá hype nên sẽ hạn chế về số player được trải nghiệm hiện tại.

Mình xin kết thúc bài Review về Nedved TT tại đây. Đây thật sự là một thẻ cầu thủ chất lượng cho sự trở lại của Quả bóng vàng 2003 và là sự lựa chọn không thể bỏ qua cho các HLV và tránh sự nhàm chán khi nhà nhà dung Ronaldinho, De Bruyne hay Gullit. Các HLV cũng có thể thử nghiệm thêm nhiều sơ đồ tấn công và các vị trí khác cho Nedved TT, chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng.

Theo Nguyễn Bảo Trung Anh

3/5 (2 Reviews)