30 April, 2024
mario balotelli

Balotelli OTW – Bao Giờ Mới Hết Ngông Cuồng

Trước tiên, nói về Mario Balotelli hãy hỏi đến người thầy đầu tiên của anh, Jose Mourinho. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha là người đưa anh ra ánh sáng ở Inter Milan, nhưng đáp lại là sự thật phũ phàng.

“Tôi có thể viết một cuốn sách 200 trang về hai năm của tôi tại Inter Milan với Mario, đó sẽ là một cuốn truyện hài”. Mourinho chia sẻ về Balotelli trong cuốn tự truyện của mình.

“Tôi nhớ có lần chúng tôi đã đến Rubin Kazan để thi đấu Champions League. Trong trận đấu ấy, tất cả các tiền đạo của tôi đều bị chấn thương (Diego Milito Samuel và Eto’o), tôi đã thực sự gặp rắc rối và Mario là sự lựa chọn cứu cánh duy nhất. Cậu ta nhận một thẻ vàng trong hiệp đầu tiên.Trong giờ nghỉ giải lao chỉ 15 phút tôi đã dành đến 14 phút để nói anh ta rằng hãy tỉnh táo, không phạm lỗi khi mất bóng. Kết quả thật hài hước, anh ta ăn ngay thẻ đỏ ở phút đầu tiên của hiệp hai.”

Sau đó, Mourinho rời khỏi Inter Milan, Balotelli cũng rời đi khi được thầy cũ Roberto Mancini kéo qua Manchester City. Chứng nào tật nấy, trong giai đoạn ở đây là vô số câu chuyện “cười ra nước mắt” đã diễn ra. Anh không biết mặc áo tập dù thời điểm đó đã đá chính ở đội, xách xe chạy thẳng vào trại giam nữ, đốt pháo hoa trong nhà tắm hay đem đồng đội trẻ ở Manchester City ra làm bia tập bắn phi tiêu. Tuy nhiên, đỉnh điểm cho sự ngỗ ngược của cầu thủ này là việc ‘bật’ Mancini, người đã dẫn anh qua Manchester City.

balotelli trong fo4

Sự việc xảy ra trên sân tập Carrington hồi đầu năm 2013, khi Manchester City đang chuẩn bị cho vòng 3 FA Cup gặp Watford. HLV Mancini nổi cáu sau khi Balotelli vào bóng nguy hiểm với đồng đội Scott Sinclair. Đôi bên sau đó có lời qua tiếng lại, buộc một số đồng đội phải xông tới can ngăn bởi nếu không Balotelli có thể dùng tay chân để nói chuyện với thầy của mình.

Rời Manchester City, Balotelli lại khiến những đội bóng có anh lại phiền lòng. AC Milan đón anh về từ Manchester City, với một mùa giải không đến nỗi nào khi ghi 26 bàn thắng, anh được Liverpool chào mời sau khi họ bán Suarez. Tuy nhiên, màn trình diễn tại thành phố cảng nước Anh là một sự thất vọng cùng cực khi anh chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất.

Chỉ sau một mùa bóng, Liverpool đành phải đẩy Balotelli trở lại AC Milan dưới dạng cho mượn. Thói vô kỷ luật khi thường xuyên vắng tập, đến muộn của Balotelli đã làm BLĐ Rossoneri từ chối mua đứt trong khi đội bóng nước Anh không hề muốn rước ‘cục nợ’ quay lại. Vào lúc tưởng chừng phải thất nghiệp, nước Pháp đã dang tay đón anh khi Nice (sau này là Marseille) đã tạo điều kiện cho anh có được cơ hội thi đấu.

GIờ đây, Balotelli đang trong hành trình tìm lại chính mình ở CLB nhược tiểu Brescia của giải Series A. Balotelli OTW là mùa giải thể hiện bộ chỉ số của Balotelli trong kì chuyển nhượng mùa hè 2019, cùng điểm qua những điểm mạnh – yếu của Balotelli nhé!

chi so balotelli OTW trong fo4

Điểm mạnh của Balotelli OTW:

Dứt điểm: đầu tiên nói về Balotelli OTW là phải nói về kĩ năng dứt điểm. Ngoài đời, Balotelli với những pha dứt điểm ngọt lịm như mía đường, cứ ngỡ như là kĩ năng bẫm sinh, mà tiền đạo nào cũng thầm mơ ước. Ingame, Balotelli OTW thẻ +1 level 1 đã có chỉ số dứt điểm là 97, nhưng vào thực chiến lại cảm nhận những pha dứt điểm của Balotelli dù ở góc khó hay dễ, vẫn luôn khiến chúng ta tin rằng cầm Balotelli cứ dứt điểm là vào.

Lực sút: Đây là 1 điểm mạnh, cũng là 1 điểm yếu của Balotelli, anh có lực sút ingame rất mạnh, mạnh hơn cả số số lực sút 91 được thể hiện. Có những tình huống đối mặt thủ môn đội bạn, thủ môn tuy đã đỡ được, nhưng thường hay bị ói bóng ra cũng vì lực sút của “ngựa chứng” quá mạnh, khó mà ôm trọn bóng được.

balotelli gr

Tì đè: vâng, đúng vậy, nhắc tới những cầu thủ da màu, lại “cao, to, đen, hôi” ta nghĩ ngay đến Nghệ Sĩ Nhân Dân Lukaku , hay điển hình là ngựa chứng Balotelli. Balotelli OTW rất khó bị đẩy ngã 1 khi đè C, dù cho CB đội bạn có là Van Dijk hay Ferdinand đi chăng nữa, với chỉ số sức mạnh level 1 là 91, cùng với chỉ số giữ bóng 97, rất khó để đẩy ngã được Balotelli trong game.

Chạy chỗ: Balotelli OTW chạy chỗ trong những tình huống phản công rất thoáng, theo kiểu xẻ nách hậu vệ đối phương, lúc này chỉ cần 1 đường ZW, là đã có thể đưa Balotelli đối mặt với thủ môn đội bạn.

Sút xoáy: Balotelli sút xoáy rất tốt, ở những tình huống sút phạt sát vòng cấm, những cú sút của Balotelli OTW có độ lượn rất khó chịu.

Điểm yếu của Balotelli OTW:

Lực sút: như đã nêu ở trên thì anh có điểm mạnh ở lực sút, nhưng đó cũng là nhược điểm của anh nếu bạn không biết cách khắc phục. Những tình huống đối mặt với thủ môn đội bạn, nếu bạn ấn D quá tay, thì những cú sút của ngựa chứng sẽ dội cột, hoặc bay thẳng lên trời.

Tốc độ: Balotelli OTW có tốc độ không được tốt cho lắm. Nhưng một mặt lợi thế của Balotelli là anh ít lùi về phòng ngự nên cũng bù lại được phần nào tốc độ của anh.

balotelli gr

Không quyết liệt: không biết vô tình hay cố ý, nhưng ingame, Balotelli được Garena xây dựng kĩ năng “đỏng đảnh” y chang ngoài đời. Cứ thi thoảng, những tình huống thủ môn ói bóng ra, hoặc những đường chuyền quyết định đến chân Balotelli, anh lại tỏ ra ngáo ngơ rất khó chịu. Hay khi mất bóng, ngựa chứng của chẳng buồn chạy theo tranh chấp lại bóng.

Thể lực: cầm Balotelli OTW đến cuối trận, do bị ảnh hưởng bởi thể lực anh đã thọt tốc độ, lại càng chậm hơn, lúc này chỉ có nhiệm vụ làm tường là tốt nhất cho vai trò của anh mà thôi.

4/5 (3 Reviews)
Share